Sunday, April 9, 2023

'બૉબી' મળી ગઈ! તો ડીમ્પલનું શું?

 

- રાહુલ રવૈલ
મુખ્ય ભૂમિકા માટે અમે છોકરીની તલાશ આરંભી. પાગલ થઈ જવાય એટલા બધા સ્ક્રીન ટેસ્ટ લીધા; મને એની સંખ્યા પણ યાદ નથી. દર બીજા દિવસે રાજસાહેબ કહેતા, 'રાહુલ, કલ ઑડિશન લેના હૈ.' એકે એક છોકરીના ઑડિશન વખતે તેઓ હાજર રહેવા માંગતા હતા, કેમ કે, પોતાને ખરેખર શું જોઈએ છે એ તેઓ જ જાણતા હતા.
શ્રીમતી રાજ કપૂરનાં નિકટનાં પરિચીત મુન્ની ધવન આન્ટી એક ફેમીલી ફ્રેન્ડ ચુનીભાઈ કાપડીયા, તેમનાં પત્ની બીટ્ટીબહેન અને દીકરી ડીમ્પલને લઈને રાજ કપૂરને મળવા આવેલાં, કેમ કે, ચુનીભાઈ બૉસ (રાજકપૂર)ના જબ્બર ફેન હતા. ખરેખર તો મુન્ની આન્ટી તેમને એટલા માટે લાવેલાં કે રાજસાહેબ તેમની દીકરી ડીમ્પલને જુએ, કારણ કે તેને અભિનય કરવાની તીવ્ર ઈચ્છા હતી.
તેઓ નીકળ્યાં એટલે રાજસાહેબે મને પૂછ્યું, 'પેલી છોકરી વિશે શું માનવું છે તારું?'
મેં કહ્યું, 'દેખાવડી છે.'
તેમણે પૂછ્યું, 'તને લાગે છે કે આપણે એનું ઑડિશન લેવું જોઈએ?'
તેમની સાથે સંમત થયા વિના મારો છૂટકો ન હતો, કેમ કે, તેનું ઑડિશન લેવું જોઈએ કે નહીં એમ તેમણે પૂછ્યું એનો અર્થ જ એ હતો કે એમણે ઑડિશન લેવાનું નક્કી કરી લીધું હતું.
રાજસાહેબે તેનું ઑડિશન લીધું; ટેક્નિકલ લોકો અને ડબ્બૂસાહેબ (રણધીર કપૂર) પણ ઑડિશનમાં ઉપસ્થિત હતા. ડીમ્પલ બહુ ઉત્સાહી જણાતી હતી, છતાં, બૉસ સિવાયના અમને સહુને લાગ્યું હતું કે એ 'એબોવ એવરેજ' હતી. પણ અમે પડદા પર ઑડિશન જોયું અને અમારો સૌનો અભિપ્રાય બદલાઈ ગયો- એ કેવળ દેખાવડી હતી, પણ અભિનેત્રી તરીકે બહુ ખરાબ હતી!
રાજસાહેબે ત્રણ વાર ઑડિશન જોયું અને બોલ્યા, 'મને મારી બૉબી મળી ગઈ.'
સાવ મૂંઝાયેલી અવસ્થામાં મેં પૂછ્યું, 'ડીમ્પલનું ઑડિશન જોતી વખતે તમે શી રીતે બૉબી નામની બીજી છોકરીને ફાઈનલ કરી દીધી?'
'મને બૉબી મળી ગઈ છે, જે ફિલ્મનું ટાઈટલ રહેશે અને મુખ્ય ભૂમિકા ડીમ્પલ કાપડીયાની રહેશે.'
અમે મૂઢ બની ગયા અને તેમને મનાવવા માટે પ્રયત્ન કરવા લાગ્યા.
'સર, મને ખાત્રી છે કે આપણને કોઈક બીજું મળી રહેશે.'
'પાપા, એ ઓકે છે, પણ એનાથી બહેતર છોકરીઓનું ઑડિશન આપણે લીધેલું છે.'
'રાજસાહબ, આપ કે કેલીબર કી એકટ્રેસ બિલકુલ નહીં હૈ.'
તેમણે શાંતિથી અમારી તમામ ફરિયાદ સાંભળી અને સીધોસાદો જવાબ આપ્યો, 'મેં એનામાં જે જોયું એ જોવાની ક્ષમતા તમારા લોકોમાં નથી. તમારા સૌમાં અને મારામાં આ જ ફરક છે.'
તેમનો વધુ વિરોધ કરવાનો કોઈ સવાલ નહોતો, કેમ કે, તેમણે નિર્ણય લઈ લીધો હતો. રાજકપૂરના સિનેમા સાથેના મારા પરિચયે મને એટલું શીખવ્યું કે આ માણસ 'જાદુગર' છે, અને એ અમને ખરેખર એ બાબતનું ભાન કરાવશે કે જે અમે ઑડિશનમાં જોયું નહીં.
(રાહુલ રવૈલ દ્વારા લિખીત પુસ્તક Raj Kapoor, The Master at work ના એક અંશનો મુક્તાનુવાદ, પ્રકાશક: Bloomsbury, 2021)

No comments:

Post a Comment