Friday, September 10, 2021

હોમાય વ્યારાવાલા: પત્રો અને પ્રસંગો (5)

 'તમે મને છેતરી રહ્યા છો!' આવું કોઈ આપણને મોઢામોઢ કહે તો આપણે તમતમી જઈએ, અને પત્રમાં લખે તો તો થઈ રહ્યું! કેમ કે, એ આક્ષેપ 'ઑન રેકોર્ડ' થઈ ગયો ગણાય.

આવી 'શંકા' હોમાયબેન અમારી પર અવારનવાર કરતાં, અને અમારી નાણાંકીય લેવડદેવડ વખતે કાયમ કહેતાં, 'નો ચિટિંગ, પ્લીઝ!' એક વખત એક પત્રમાં તેમણે આવું લખ્યું. તેમણે અમારી પાસે કશીક ચીજવસ્તુઓ મંગાવેલી. અમારી રૂબરૂ મુલાકાત દરમિયાન તેમણે એનાં નાણાંની ચૂકવણી પણ કરી દીધેલી. અમારા નીકળી ગયા પછી તેમણે જોયું હશે અને કશીક 'ગરબડ' જણાઈ હશે એટલે એ મુલાકાતના બે-ત્રણ દિવસમાં જ અમને તેમનો આ પત્ર મળ્યો.
પત્રનો ગુજરાતી અનુવાદ:
"ડિયર મિ. કોઠારી,
તમે મને છેતરી રહ્યા છો! ઓમેગા-3ની બે પટ્ટીઓ તમે મારા માટે રૂ.160/માં લાવ્યા, પણ મારી પાસેથી એક જ પટ્ટીના પૈસા- રૂ.80/ લીધા. આ ઉપરાંત તમે ક્વિનાઈનની વૈકલ્પિક દવા રૂ.5.76 માં લાવ્યા, જેનાં નાણાં તમે મારી પાસેથી લીધા નથી. એ મારી ભૂલ હતી- મારે યાદ રાખવા જેવું હતું.'
આથી હું સરવાળો સરખો કરવા માટે રૂ.86/નો ચેક મોકલી રહી છું. સાથે તમામ બાકી રકમ લખવા માટે એક બુકલેટ પણ મોકલી રહી છું, જેથી આપણે ભૂલી ન જઈએ. એ ખોવાઈ ન જાય એટલા માટે તેને હૂક પર ટીંગાવી દેજો.
આભાર.
હોમાય."
આ પત્રની સાથે જ ચેક અને ડાયરી આવ્યાં હશે. ડાયરીનો ફોટો અગાઉ અહીં મૂકેલો હતો, પણ આ સંદર્ભે ફરી વાર મૂકું છું. તેને ટીંગાડી શકાય એ માટે તેમણે ડાયરીમાં તાર પરોવીને બનાવેલી રીંગ બનાવી હતી.


No comments:

Post a Comment