Saturday, April 9, 2022

કહાણી ક્રિકેટરની: ઈમરાન ખાન

 "મિયાં અસલમ બિનઅનુભવી હતા અને 1985ની ટેસ્ટ શ્રેણી દરમિયાન શ્રીલંકાના ખેલાડીઓ તેમને ખુલ્લેઆમ ભાંડતા. મહિના પછી વેસ્ટ ઈન્ડિઝ સામેની વન-ડે શ્રેણી દરમિયાન પેશાવર ખાતેની ત્રીજી મેચમાં ફરી વખત તેમની નિમણૂક કરવામાં આવી. તેમણે લૅરી ગોમ્સને રનઆઉટ ઘોષિત કર્યો, જે ટેલિવિઝનના રિપ્લેમાં પુરવાર થયા મુજબ સાચો નિર્ણય હતો. આ નિર્ણય બદલ તેમને વેસ્ટ ઈન્ડીઝના એક ખેલાડી દ્વારા ભાંડવામાં આવ્યા, આથી તે એકદમ નર્વસ થઈ ગયા અને પરિણામે અમારી વિરુદ્ધમાં થોડા ખોટા નિર્ણયો આપ્યા. લંચ વખતે મેં મિયાં અસલમને કહ્યું કે એ ખેલાડીની ગેરવર્તણૂકની જાણ તેમણે વેસ્ટ ઈન્ડીયન મેનેજરને કરવી. તેમણે જણાવ્યું કે કોઈએ તેમને ભાંડ્યાબાડ્યા નથી. આ સાંભળીને આખી પાકિસ્તાની ટીમ ખડખડાટ હસી પડી, કેમ કે, સૌએ એ સાંભળેલું. એ ક્ષણે રફી નસીમ રૂમમાં આવ્યા અને મેં તેમને કહ્યું કે બૉર્ડે સક્ષમ અમ્પાયર તો કમ સે કમ નીમવા જોઈએ. તેમણે જવાબ આપ્યો, 'ઓકે, તારો પ્રિય અમ્પાયર કોણ છે?' તું કોને ઈચ્છે છે?' હું અકળાઈ ગયો. એ શ્રેણી સરભર હતી અને અમારી ટીમે સખત ઝઝૂમવું પડેલું. મિયાં અસલમના અમ્પાયરિંગ કે રફી નસીમના રમત પ્રત્યેના જડ વલણને લઈને મને ફિકર હતી. મેં તેમને રૂમ છોડીને ચાલ્યા જવા કહ્યું."

"કલાક પછી તે પાછા આવ્યા. ત્યાં સુધીમાં અમે બે વિકેટ ગુમાવી ચૂક્યા હતા અને હું પૅડ લગાવીને મારા વારા માટે તૈયાર થઈને બેઠો હતો. તેમણે તમામ ખેલાડીઓને ડ્રેસિંગ રૂમમાં બોલાવ્યા, બારણું બંધ કર્યું અને માફી માગવા જણાવ્યું. તેમણે મને જણાવ્યું કે બીસીસીપી (બૉર્ડ ઑફ ક્રિકેટ કન્ટ્રોલ પાકિસ્તાન) ના અધિકારીઓ મન ફાવે એમ કરી શકે છે અને ડ્રેસિંગરૂમ એ કંઈ કેપ્ટનનું અધિકારક્ષેત્ર નથી. તેમણે મને કહ્યું કે મને 'મારા સ્થાને' મૂકી દેવામાં આવશે. મારી 'રાતની ગતિવિધિઓ' જાહેર કરી દેવાની તેમણે મને ચીમકી આપી. હું સ્તબ્ધ થઈ ગયો. મેચની તણાવગ્રસ્ત પરિસ્થિતિ સાથે આ માણસને કશી લેવાદેવા નહોતી. એ બહાર જાય એમ ન હતો એટલે હું જ બહાર નીકળી ગયો અને પેવિલિયનમાં જઈને બેઠો. બેટિંગ કરવાની મન:સ્થિતિમાં હું રહ્યો નહોતો. પછી મેં બીસીસીપીના પ્રમુખને આ બનાવ જણાવ્યો અને કહ્યું કે હું રાજીનામું આપવા ઈચ્છું છું. તેમણે મને ખાતરી આપી કે ફરી આવું નહીં થાય."
"આ જ શ્રેણી દરમિયાન બીસીસીપીના અન્ય એક અધિકારી પોતાના પુત્ર સાથે ડ્રેસિંગ રૂમમાં આવી ગયા અને પોતાના દીકરાની ઑટોગ્રાફ બુકમાં મને હસ્તાક્ષર આપવા જણાવ્યું. ટીમના અન્ય ખેલાડીઓના હસ્તાક્ષર પણ હું તેમના પુત્ર માટે ઉઘરાવી લાવું એમ તે ઈચ્છતા હતા. હું પૅડ લગાવીને બેટિંગ માટે તૈયાર બેઠો હતો એટલે મેં સહી કરી આપી, પણ બીજા કોઈના હસ્તાક્ષર માટે ઊભો ન થયો. ખેલાડીઓ સાથે તે ચપરાસી જેવો જ વ્યવહાર કરતા હતા, આથી તે બરાબર ગિન્નાયા. તેમણે ઈન્ક્વાયરી કમિટી સમક્ષ મારો રિપોર્ટ કર્યો."



[ઈમરાન ખાન, ઑલ રાઉન્ડર, પાકિસ્તાન ક્રિકેટ ટીમ, આત્મકથા 'All Round View'નો એક અંશ, પ્રકાશન: 1988]

No comments:

Post a Comment