Wednesday, May 25, 2022

ક્રોકટૉક યાનિ કિસ્સે મગરમચ્છ કે યાનિ મગર અને સી-પ્લેનની રોમાંચક કથા

 "પાયલટ, આ શેની રેલી છે? અલ્યા, આ શું? આ તો ગરોળીઓ લાગે છે! મારી બેટી ગરોળીઓ પણ શક્તિપ્રદર્શન કરતી થઈ ગઈ?"

"સર, એક્સક્યુઝ મી, પણ ગરોળીઓને જ એની જરૂર પડે ને?"
"વાહ! મારી સાથે રહીને તું પણ જુમલા ફટકારતો થઈ ગયો, હેં કે!"
"સોરી સર! હું પહેલાં સંચાલક હતો."
"ઠીક છે. પ્લેન થોડું નીચું લો અને મને રિપોર્ટ કરો કે નીચે શું થઈ રહ્યું છે."
"સર, પ્લેન નીચે ન લેવાય. ઝૂમ ઈનની શોધ ક્યારની થઈ ગઈ છે. લેટ મી ડુ ઈટ."
ઝૂઉઉઉઉમ.....
(નીચે કોલાહલ)
"આવ્યું, આવ્યું! હું નહોતો કહેતો કે એ આકાશમાંથી જ આવશે! પણ મારું કોઈ માને તો ને?"
"અંકલ! જુઓ તો ખરા. આ સી-પ્લેન નથી. સાદું પ્લેન છે. તમે બી, ગમે તે વાતમાં લાગુ જ પડી જાવ છો!"
"ચાલો હવે. મારે તો છોકરાંઓને પારણાં કરાવવાનાં છે. આ જેન નેક્સ્ટ...કહે કે સી-પ્લેન નહીં ખાઈએ ત્યાં સુધી મટનની સામું જોઈશું પણ નહીં. મારા બેટા આંખે પાટા બાંધીને ઝાપટતા હતા."
"મને એક વાત સમજાવ, દીકરા! સી-પ્લેન ખાવાની પ્રતિજ્ઞા હજી ઊભી જ રહી ને? આ તો પેલું, શું કહે છે...."
"અંકલ! હવે એવી બધી પ્રતિજ્ઞાઓ પાળવા દઈએ તો છોકરાંને ભૂખે મરવાનો વખત આવે. મેં એમને સમજાવી દીધા કે જુઓ, આ પ્લેને પહેલી ડાઈવ મારી તે 'એ-પ્લેન'. બીજી ડાઈવ મારી તે 'બી પ્લેન' અને ત્રીજી ડાઈવ મારી એ 'સી પ્લેન' કહેવાય.
"વાઉ! તુમ્હારી ઈસ અક્લ પે સારે મગરસમાજ કો નાઝ હૈ!"

****
"દોડો, દોડો, ભાગો' લ્યા!"
"અરે! આમ અચાનક શું થઈ ગયું? સી-પ્લેન આવી ગયું? પણ એ તો નહોતું આવવાનું ને? છોકરાંઓને માંડ સમજાવીને બીજે વાળેલા...."
"અરે કાકા! તમારી પીન હજી સી-પ્લેન પર જ ચોંટેલી છે? ભાગો. જીવતો મગર સી-પ્લેન પામે. સમજ્યા ને?"
"જીવતો મગર? કેમ? આપણને મારી નાખવાનું કાવતરું છે? પાણીમાં ઝેરી સાપ છોડવાના છે? કે પછી ઝેરી જાંબુના ટોપલા કિનારે મૂકવાના છે?"
"અંકલ! એનાથી તો હજી બચી શકાશે. આ તો એક લેખ વાંચવાની વાત છે. પેલા છે ને...."
"ઓહ! સમજી ગયો. આ તો ભયાનક ષડયંત્ર છે. તો તો પછી ભાગો, ભાગો, ભાગો! જિંદા રહના ચાહતે હો તો જાન બચાકે ખિસક લો, બચ્ચે લોગ."

****

"કેવડિયા કોલોની જવા દે, સી-પ્લેન ખાવા દે, તાજોમાજો થવા દે, પછી મને ખાજે!"
"સાથીઓ! તૂટી પડો! આ જુઠ્ઠાને હમણાં ને હમણાં જ પતાવી દો!"
****

"ચાલ હવે. બહુ થયું. ચરબી કર્યા વિના ખાઈ લે, નહીંતર આટલું પણ નહીં મળે. નીકળી પડ્યા મોટા, સી-પ્લેન ખાવા!




(સંદર્ભ: કેવડિયા ખાતે સી-પ્લેન ચાલુ થશે, થયું, બગડ્યું, હમણાં બંધ રહેશે..જેવા સમાચારો અવારનવાર આવ્યા કરે છે. આ વાંચીને આપણને કશું થાય કે ન થાય, ત્યાંના મગરોને શું થતું હશે એ અંગેના વિચારનું વ્યંગ્યસ્વરૂપ)

No comments:

Post a Comment