Saturday, May 21, 2022

'હૅટ્સ ઑફફ' કહેતાં પહેલાં...

 "એક્સક્યુઝ મી, સર! વ્હેર ઈઝ યૉર હૅટ?"

"હૅટ? વૉટ ડુ યુ મીન? હું આઝાદ ભારતનો ગુલામ નાગરિક, સોરી, ગુલામ ભારતનો આઝાદ નાગરિક, આઈ મીન એક વિચારવંત ગુજરાતી છું. તને ખબર નથી કે અંગ્રેજો આ દેશમાં 1947 થી જતા રહ્યા છે."
"સોરી, સર! ઈફ યુ ડોન્ટ હેવ હૅટ, વી વીલ પ્રોવાઈડ ઈટ. બટ ઈટ ઈઝ મેન્ડેટરી."
"અલ્યા, ડફોળ! આ આટલા બધા લોકો મેં મારી નજર સામે અંદર જતા જોયા. એ બધાના માથાં ઉઘાડા છે. ને તું પાછો મને કહે છે કે મેન્ડેટરી. પહેલાં તું સરખું ગુજરાતી તો બોલતાં શીખ."
"સર, આઈ હેવ ટુ ફોલો ઓર્ડર્સ. પ્લીઝ, ટેક ધીસ હૅટ એન્ડ પુટ ઈટ ઑન."
"ઓર્ડર્સ? અલ્યા, તું મને ઓર્ડર ફાડું છું? તને ખબર છે કે હું કોણ છું? મારી પહોંચ કોના સુધીની છે?"
"સર, આપની રિસીપ્ટબુકનું મારે કામ નથી. અમને અમારા આયોજક સરે કહેલ છે કે આપને હૅટ પ્રોવાઈડ કરવી. બહુ વેવલા થયા વિના પહેરી લો ને? આમેય અંદર જઈને આપ એને...."
"હં..આવી ગયો ને લાઈન પર. મેં પાણી લીધું છે કે જ્યાં સુધી અંગ્રેજી બોલતા એકે એક ગુજરાતીને પાછો ગુજરાતી બોલતો ન કરી દઉં ત્યાં સુધી...."
"હૅટ્સ ઑફ્ફ ટુ યુ, સર!"
"હેં? અલ્યા, આ તો મારો તકિયાકલામ છે. તું નકલ કરે છે? અને એય મારી?"
"અરે હોય, સાહેબ! આ તો આપને હૅટ પહેરવી કેમ ફરજિયાત છે એ સમજાવવા માટે ડેમો આપ્યો."

2 comments:

  1. આજની લેખ ત્રયી દાદુ......👍

    ReplyDelete
    Replies
    1. બીરેન કોઠારીMay 23, 2022 at 1:39 AM

      આભાર, વિમલાબહેન.

      Delete